Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình

Mỗi ngày đối với anh Duy Thanh là một ngày vui, đầy ý nghĩa và trọn vẹn bởi ngoài công việc chính, anh còn dành nhiều tâm huyết để chăm sóc những loài cây nhỏ xíu, tạo những tiểu cảnh xinh xinh trang trí tổ ấm.

Anh Duy Thanh chia sẻ, anh đến với hoa sen đá rất tình cờ. Tuy nhiên, khi đã dành thời gian chăm chút, khi hoa lớn lên và đẹp bất ngờ là lúc anh muốn trồng thêm, sưu tầm thêm nhiều loài sen đá để mang đến cho không gian sống vẻ đẹp sinh động, đa sắc màu của các loài cây sen đá.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 1.

Anh Duy Thanh tuy là một nhân viên kỹ thuật nhưng lại có niềm đam mê đặc biệt với hoa sen đá.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 2.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 3.

Những cây sen đá xinh xắn tạo niềm vui cho chàng trai trẻ.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 4.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 5.

Sen đá nở hoa.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 6.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 7.

Anh Thanh gắn bó với sen đá khoảng 15, 16 năm.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 8.

Anh Duy Thanh dành trọn vẹn đam mê cho hoa sen đá từ khoảng 15, 16 năm nay. Thời gian đầu trồng hoa vào khoảng năm 2001, khi đó anh học lớp 10, tình cờ được một người bạn tặng cho cây sen đá về trồng. Dù chưa biết cách chăm nhưng nhìn thấy cây xinh xắn anh cũng rất thích thú. Anh chăm chút tỉ mẩn từng ngày. Tuy nhiên, vì khi ấy còn hạn chế công nghệ, hạn chế về kiến thức chăm hoa nên anh Thanh gặp nhiều khó khăn khiến cây thối dần và chết. Dù rất buồn nhưng anh đã quyết tâm dành dụm tiền ăn sáng để mua cây và tiếp tục sở thích mới của mình.

Vì yêu cây, anh Thanh cảm thấy thích thú khi tình yêu của mình được đáp lại khi mỗi lá sen đá lại nhân lên những cây nhỏ xíu. Anh cũng dành nhiều thời gian để sưu tầm nhiều loại hơn, giúp khu vườn nhỏ thêm đa dạng sắc màu và chủng loại.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 9.

Hoa sen đá càng xinh xắn hơn khi được mix cùng nhau.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 10.

Tiểu cảnh đẹp cuốn hút.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 11.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 12.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 13.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 14.

Những góc tiểu cảnh dễ thương.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 15.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 16.

Anh Duy Thanh cho biết, sen đá hầu hết sinh sôi từ lá. Nếu cây gãy thì phần ngọn sẽ thành cây mới, phần thân cũng sinh ra nhiều nhánh mới. Dần dần, khu vườn nhỏ của anh thêm nhiều cây, cây anh trồng lâu cũng nở hoa rất đẹp. Anh rất vui khi được mang những chậu sen đá mình trồng đi tặng người thân, bạn bè, giúp sở thích yêu sen đá được nhân lên mỗi ngày.

Cũng bởi sen đá dễ sống và dễ trồng nếu biết cách nên anh Duy Thanh càng trồng càng cảm thấy đây là loài cây vô cùng thú vị. Anh thường trồng các loại sen đá phổ biến, phù hợp với khí hậu của miền Bắc. Đối với cảm nhận của anh Thanh, hoa sen đá đã đẹp, hoa của hoa đá càng đẹp hơn và càng thú vị khi các loài sen đá được anh tỉ mẩn mix thành tiểu cảnh xinh xắn trang trí cho từng góc nhỏ.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 17.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 18.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 19.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 20.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 21.

Vườn sen đá đẹp ngất ngây của chàng trai Hà Nội dành cả tuổi thanh xuân cho niềm đam mê của mình - Ảnh 22.

Chàng trai trẻ Duy Thanh hàng ngày vẫn đi làm, khi rảnh rỗi anh lại cặm cụi trồng hoa, chăm hoa, nhân giống và mix các loài sen đá với cây cối, sỏi đá tạo nên tiểu cảnh xinh xắn điểm tô cho không gian thêm vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút. Với anh, mỗi người đều có cảm nhận riêng về cái đẹp, đều yêu thiên nhiên theo một cách khác nhau nhưng mỗi ngày, được sống bên cạnh những chậu hoa đá là mỗi ngày trọn niềm vui.